บทความ แอปฯ “ยอดฮวงจุ้ย” ชะตาฟ้า ดิน คน


แอปฯ “ยอดฮวงจุ้ย” เครื่องมือดูฮวงจุ้ย ที่เป็นนวัตกรรมของฮวงจุ้ย ยุค 9 ยุคธาตุไฟ ยุค Digital Transformation ช่วยให้ดูฮวงจุ้ยได้แบบซินแสมืออาชีพ

การจะดูฮวงจุ้ยต้องมีเครื่องมือ 2 สิ่ง คือ หล่อแก กับตลับเมตรฮวงจุ้ย

แอปฯ “ยอดฮวงจุ้ย” เครื่องมือดูฮวงจุ้ย ที่เป็นนวัตกรรมของฮวงจุ้ย ยุค 9 ยุคธาตุไฟ  ยุค Digital Transformation ช่วยให้ดูฮวงจุ้ยได้แบบซินแสมืออาชีพ

หล่อแกอิเลคทรอนิกส์ ใช้วิเคราะห์ชัยภูมิ และเขียนแบบสถาปัตย์ฮวงจุ้ยได้

1. แก้ปัญหาความเบี่ยงเบนของเข็มทิศ ที่เป็น Pain point ในการวัดค่าองศาที่ดิน/อาคาร

2. เป็นนวัตกรรมการดูฮวงจุ้ย และเขียนแบบสถาปัตย์ฮวงจุ้ยได้แม่นยำถูกต้อง ง่ายกว่าที่คิด

         ในการดูฮวงจุ้ย จะมีตำราของแต่ละสาขาวิชาฮวงจุ้ย ที่เป็นหัวใจสำคัญ 3 เรื่อง

ชะตาฟ้า วันเวลาที่ได้รับผลกระทบจาก ดาวสายน้ำหรือดาวหน้าบ้าน ดาวขุนเขาหรือดาวหลังบ้าน หรือดาวซำง้วน หรือดาวเหิร ดาวจร ซึ่งส่งผลต่อ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง

ชะตาดิน การเลือกสถานที่ ทำเลที่ดี การออกแบบสถาปัตย์ฮวงจุ้ย ให้ครบถ้วนถูกต้อง ส่งผลให้อยู่อาศัยใช้งานแล้วเกิดความเจริญรุ่งเรือง

ชะตาคน มีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล ที่จะเสริมพลังบารมีให้ตัวเราเจริญก้าวหน้าตลอดไป

 และมีเครื่องมือ 2 สิ่ง คือ

i. หล่อแก เข็มทิศฮวงจุ้ยแบบจานหมุน สำหรับวิเคราะห์ชัยภูมิดีร้าย

ii. ตลับเมตรฮวงจุ้ย ที่พัฒนามาจากไม้บรรทัดหลู่ปัง สำหรับวัดบอกขนาดดี/ไม่ดี

แอปฯ ยอดฮวงจุ้ย คือ หล่อแกอิเลคทรอนิกส์ ธาตุไฟ ยุค 9 ที่ได้รวม หล่อแกแบบจานหมุน กับตลับเมตรฮวงจุ้ย ไว้ด้วยกัน ช่วยให้ผู้สนใจดูฮวงจุ้ย และเขียนแบบสถาปัตย์ฮวงจุ้ย ได้แบบซินแสมืออาชีพด้วยสมาร์ทโฟน

แอปฯ ยอดฮวงจุ้ย เป็นนวัตกรรมการดูฮวงจุ้ยที่พัฒนาโดย บริษัท บ้านดีฮวงจุ้ยเด็ด จำกัด 

ได้รับการสนับสนุนจาก

- สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  - อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (STEP) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

- หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่

แอปฯ ยอดฮวงจุ้ย สามารถใช้เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ฮวงจุ้ย และเขียนแบบสถาปัตย์ฮวงจุ้ย  กับมีความรู้แนะนำไว้ เป็นตำราฮวงจุ้ยเบื้องต้น

ช่วยให้เจ้าของบ้าน/อาคาร กับ สถาปนิก วิศวกร มัณฑนากร นักจัดภูมิทัศน์ ที่ต้องการออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย นำไปใช้ในการออกแบบก่อสร้าง/ตกแต่ง ได้อย่างเข้าใจตรงกัน ตามความต้องการของเจ้าของอาคาร/สถานที่ เพื่อให้อยู่อาศัย/ใช้งานแล้วเจริญรุ่งเรือง มีบารมี สุขภาพดี อายุยืนแบบแข็งแรง และรักษาความเจริญไว้ได้ตลอดไป




แอปฯ ยอดฮวงจุ้ย  ประกอบด้วยฟังก์ชั่นสำคัญ ทั้งหมด 5 ฟังก์ชั่น

1. ฟังก์ชั่น 1 รายการบุคคล  จุดเริ่มต้นของความสำเร็จ ดาวน์โหลดมาใช้วิเคราะห์เรื่องตัวเรา งานได้ ฟรี!!  ทั้ง IOS และ Android

    ช่วยให้ รู้เขารู้เรา ลงทุนร้อยครั้งสำเร็จทั้งร้อยครั้ง โดยป้อน วันเดือนปีเกิด ของผู้เกี่ยวข้องได้ 6 คน และทราบได้ว่าแต่ละคน เป็นบุคคล

รหัสราศีใด ใน 9 รหัสราศี เป็นคนกลุ่มตะวันออก หรือกลุ่มตะวันตก อาคารสถานที่แต่ละแห่ง ด้านหน้าหรือด้านใด  เหมาะกับตัวท่าน อยู่แล้วเฮงมากน้อยเพียงใด ใช้เลือกที่อยู่/สถานประกอบการ หรือเลือกที่นั่งหันหน้าไป เลือกที่นอนหันศีรษะ ไปทิศรุ่งเรือง หรือทิศที่ดี 60-90% ขึ้นไป

ธาตุดี/สีเฮง ประจำตัว ทั้งทางฮวงจุ้ย โหราศาสตร์ ทักษา ที่จะช่วยบอกเรื่องอาชีพ สีเครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ของใช้ รถ ที่ใช้แล้วเสริมบารมีให้ประสบความสำเร็จ

         ปีนักษัตรที่เกิด สำหรับใช้เลือกเพื่อน คู่ครอง หุ้นส่วน ที่เกิดปีนักษัตรที่ส่งเสริมกัน และเลือกว่าควรเข้าหุ้นลงทุนในปีนักษัตรใดจึงจะเฮง ปีนักษัตรใดที่แต่ละคนควรระวัง 

เมื่อผ่านจุดเริ่มต้นนี้ ถือว่า เป็นการเปิดประตูสู่ความสำเร็จของตัวเรา




2. ฟังก์ชั่น เข็มทิศฮวงจุ้ย สำหรับสมาชิก เป็นเข็มทิศระบบ Gyroscope ที่วัดองศาได้ทั้งแนวระนาบ และแนวตั้ง สามารถบันทึกภาพการวิเคราะห์ฮวงจุ้ยสถานที่ต่างๆ จากหน้าจอสมาร์ทโฟนได้ Real Time                                                                                      

ข้อควรระวัง ฟังก์ชั่น 2 เข็มทิศฮวงจุ้ย จะมีค่าองศาที่เบี่ยงเบนตามสนามแม่เหล็กโลก ที่เป็น Pain point  ในการวัดองศาเพื่อดูฮวงจุ้ยมายาวนาน  แต่ก็ได้ทำไว้เพื่อการศึกษา และใช้ตรวจสอบข้อมูลเปรียบเทียบเบื้องต้นเท่านั้น 

3. ฟังก์ชั่น แบบแปลน ใช้ตรวจสอบค่าองศาได้อย่างแม่นยำ วิเคราะห์ฮวงจุ้ย และ

เขียนแบบสถาปัตย์ฮวงจุ้ย ซ้อนลงบนรูปแปลงที่ดิน ของกรมที่ดิน แบบแปลนของสถาปนิก บอกทิศทาง ได้อย่างรวดเร็วด้วยสมาร์ทโฟน

ฟังก์ชั่นนี้ บอกเรื่องราวต่างๆ ของ 8 ทิศ ทั้ง 360 องศา ที่ส่งผลต่ออาคารสถานที่แต่ละแห่ง ในเรื่องสำคัญ ไว้ 5 เรื่อง เป็นเรื่องชะตาดิน 3 เรื่อง ชะตาฟ้า กับชะตาคน อย่างละ 1 เรื่อง คือ

         3.1 เรื่องชะตาดิน ตำแหน่งองศามังกรที่ดี 4 ทิศ 5 สาย ใช้สำหรับแบ่งแปลงที่ดิน วางผังอาคาร ให้อยู่ในตำแหน่งที่เจริญรุ่งเรืองอย่างมั่นคง

แก้ไขตำแหน่งมังกรดีร้าย 10 สาย

หลีกเลี่ยงตำแหน่งองศาตกร่อง องศาเจ๊ง 8 องศา องศาที่ 22.5,  67.5, 112.5, 157.5,  202.5,  247.5, 292.5,  337.5

ดังที่ทราบว่า pain point หรือปัญหาสำคัญของการใช้เข็มทิศวัดองศา คือค่าเบี่ยงเบนที่เกิดขึ้น จำเป็นต้องใช้ แอปพลิเคชั่น ยอดฮวงจุ้ย หรือเครื่องมือเขียนแบบ มาช่วยเขียนแบบสถาปัตย์ฮวงจุ้ย จากรูปแปลงที่ดิน ของกรมที่ดิน ซึ่งใช้ระบบ RTK GNSS Network ในการรังวัด จะช่วยให้ได้ค่าองศาที่ถูกต้องแม่นยำมากกว่า

         3.2 ตำแหน่ง 24 ภูมิ สำหรับเปิดทางเข้าออกที่ดิน เปิดประตูอาคาร เลือกเป็นพื้นที่ใช้สอยสำคัญ ช่วยให้เจริญรุ่งเรืองไปอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งทั้ง 8 ทิศ แต่ละทิศจะมีตำแหน่งภูมิที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะของทิศต่างกันไป ต้องระวังอย่านำไปใช้สลับทิศกัน จะทำให้เกิดข้อผิดพลาดไม่ประสบความสำเร็จ

         ข้อ 3.1 และ 3.2 นี้ ถือเป็น Exclusive ฮวงจุ้ย ที่ดินแปลงเล็กอาจติดระยะถอยร่นตามกฎหมาย ถ้าไม่สามารถวางตำแหน่งองศามังกรที่ดี หรือเข้าออกภูมิที่ดีได้ สามารถใช้วิธีปรับแก้ไขอื่นๆ มาช่วยให้เจริญรุ่งเรืองได้เช่นกัน ในกรณีสำคัญ เช่น การปรับแก้ไขนี้ควรมีที่ปรึกษาด้านฮวงจุ้ยช่วยให้คำแนะนำ

         3.3 เรื่องราวของ 8 ทิศ 8 ปฏิกิริยา เป็นหัวใจสำคัญที่จะวิเคราะห์บอกให้ทราบถึงปัญหาต่างๆ ในสถานที่นั้น  ว่าทิศใดส่งผลเรื่องใด มีธาตุ/สี/รูปทรงใด ให้คุณหรือให้โทษในเรื่องใดอยู่

เมื่อทราบว่าปัญหามาจากเรื่องราวของทิศใดใน 8 ทิศ   สามารถแก้ไขได้ด้วยการจัดฮวงจุ้ยให้ถูกต้อง อย่าให้มี ธาตุ/สี/รูปทรง ที่ให้โทษในทิศนั้น และรักษาความสะอาดสดใสไว้  จะเป็นจุดเริ่มต้นของความเจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่องไม่ถดถอยได้

แอปฯ ยอดฮวงจุ้ย ช่วยบอกตำแหน่งทิศ ของอาคาร/สถานที่แต่ละแห่ง ที่ชัดเจนถูกต้องได้

3.4 เรื่องชะตาฟ้า บอกตำแหน่งกระตุ้นโชคลาภ ของอาคาร/สถานที่ แต่ละองศาของ 8 ทิศ

3.5 เรื่องชะตาคน บอกให้ทราบว่าแต่ละทิศส่งผลดีมากน้อยเพียงใด


4. ฟังก์ชั่น บุคคลที่เกี่ยวข้อง เป็นการนำศาสตร์ฮวงจุ้ยมาใช้ บริหารงานบุคคลในองค์กร ให้ทำงานส่งเสริมกัน ตามหลักคู่ธาตุที่เป็นคู่ส่งเสริมกัน กับปีนักษัตรที่เป็นคู่ส่งเสริมกัน

ยังใช้ในการคัดเลือกพนักงานให้ไปบริหารสาขาใดสาขาหนึ่งให้ประสบความสำเร็จได้ด้วย

         5. ฟังก์ชั่น ตลับเมตรฮวงจุ้ย เป็นเครื่องมือช่วยกำหนดขนาดที่ดี ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน 


ขนาดตามตลับเมตรฮงจุ้ยส่งผลอย่างไร                

ขนาดที่ดีไม่ดี มีที่มาจากไม้บรรทัดหลู่ปัง ซึ่งคำนวณระยะดี/ไม่ดี ไว้ 2 แถว แถวบนครบรอบที่ระยะ 42.9 ซม. แถวล่างครบรอบที่ระยะ 39 ซม.

ทั้ง 2 แถว จะมีตัวหนังสือสีแดงเป็นความหมายดี ตัวหนังสือสีดำเป็นความหมายไม่ดี

ขนาดที่ดี เป็นศาสตร์ช่วยดูแลความสำเร็จ Success Care ให้ยั่งยืน ใช้กำหนดขนาดหรือระยะ

          สำหรับ ประตู โต๊ะ เฟอร์นิเจอร์ เคาน์เตอร์ ให้ได้ขนาดที่ดี ที่จะส่งผลให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน ตามหลักสถิติทางสถาปัตย์ที่เป็นวิทยาศาสตร์

ข้อควรระวัง ประการแรก คือการคำนวณระยะรอบต่อไปให้ถูกต้อง  ภายหลังได้มีตลับเมตรฮวงจุ้ย บอกความหมายระยะที่ดี/ไม่ดี ได้ยาวขึ้นถึง 10 เมตร  ฟังก์ชั่น ตลับเมตรฮวงจุ้ยใน แอปฯ ยอดฮวงจุ้ย บอกความหมายไว้ให้ 3,000 ซม.

ข้อควรระวัง ประการที่สอง ตลับเมตรฮวงจุ้ยผลิตในประเทศจีน มีการผลิตออกมา 2 รุ่น

รุ่นมาตรฐานที่มีระยะครบรอบ กับรุ่นที่ไม่มีระยะครบรอบ  โดยอาจเป็นเทคนิคทางธุรกิจป้องกันคู่แข่ง ก่อนที่จะซื้อตลับเมตรฮวงจุ้ยมาใช้ ควรมีความเข้าใจและตรวจดูให้ดีก่อน  เมื่อนำมาใช้แล้วจะได้ประสบความสำเร็จได้จริงอย่างรวดเร็ว

         ข้อควรระวัง ประการที่สาม ไม้บรรทัดหลู่ปัง เป็นเครื่องมือวัดระยะ ไม่ใช่วัตถุมงคล สำหรับนำไปใช้ติดไว้เหนือประตูเพื่อแก้เคล็ดฮวงจุ้ย 

         สถาปัตย์ฮวงจุ้ย เป็นวิทยาศาสตร์เชิงสถิติที่ชาวจีนใช้สืบต่อกันมาหลายพันปี ร่วมกับธรรมเนียมของกตัญญูประเพณี ที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาเพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง

            แอปฯ ยอดฮวงจุ้ย อีก  4 ฟังก์ชั่น ได้แก่ เข็มทิศฮวงจุ้ย,  แบบแปลน.  ผู้เกี่ยวข้อง, ตลับเมตรฮวงจุ้ย,  เปิดให้บริการสำหรับผู้สมัครเป็นสมาชิกแอปฯ ยอดฮวงจุ้ย

            เมื่อเป็นสมาชิกแอปฯ ยอดฮวงจุ้ย  จะมี e-book คู่มือสถาปัตย์ฮวงจุ้ย คัมภีร์แห่งความสำเร็จ เป็นแบบฝึกหัด เมื่อฝึกใช้งานให้ชำนาญตามคู่มือ และคลิปแนะนำการใช้งานแล้ว สามารถใช้เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ฮวงจุ้ย และเขียนแบบสถาปัตย์ฮวงจุ้ย ได้แบบซินแสมืออาชีพ